Khám phá tháp Trầm Hương - biểu tượng của thành phố biển Nha Trang

Thứ năm - 10/05/2018 13:33
Khi đi du lịch Nha Trang du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội đến tham quan tháp Trầm Hương – một trong những công trình tiêu biểu nhất của Nha Trang.
Tháp Trầm Hương
Tháp Trầm Hương

 Vị trí của tháp Trầm Hương

Tháp Trầm Hương là công trình độc đáo nằm ở quảng trường 2/4 cạnh bờ biển, được coi là biểu tượng chính thức của thành phố biển Nha Trang. Ngọn tháp 3 tầng là nơi giới thiệu hình ảnh góp phần quảng bá Nha Trang đến du khách trong và ngoài nước.

Kiến trúc độc đáo của tháp Trầm Hương

Tháp trầm hương được hình thành bởi 3 tầng cấu trúc độc đáo: tầng một được bố cục như một công viên với sân và hồ phun, vườn hoa, các cụm tượng trang trí và hệ thống 5 cụm điêu khắc cách điệu hình sóng biển; tầng hai là phần tháp thể hiện bằng kiến trúc vừa giàu tính điêu khắc, vừa đa nghĩa với hình ảnh cánh buồm, cánh hoa… tầng ba là ngọn ngọn của tháp mang ý nghĩa biểu tượng với hình ảnh lõi trầm được cách điệu hóa, nơi đây mang ý nghĩa của một lồng xông hương trầm đồng thời đóng vai trò của một ngọn hải đăng. Trên đỉnh thấp quả cầu thủy tinh tượng trưng cho viên ngọc tỏa sáng, là hình ảnh nói lên sự kết tinh cao độ những thành quả của nền kinh tế văn hóa xã hội.
 

thap tram huong

Kiến trúc đẹp độc đáo của Tháp Trầm Hương

Về không gian bên trong tháp Trầm Hương có 6 tầng gắn kết với nhau tạo nên vẻ đẹp hài hòa. Ngoài tầng hầm và tầng trệt thì 4 tầng còn lại là khu trưng bày ảnh nghệ thuật là địa phương, con người Khánh Hòa, các tiêu bản sinh vật biển quý hiếm, tổ yến, mô hình khai thác tổ yến các chế phẩm từ yến sào. Đặc biệt tháp Trầm Hương cũng là nơi trưng bày trầm hương kỳ nam cùng nhiều chế phẩm và dụng cụ đốt hương thưởng thức hương trầm… 
 

thap tram huong3
Bên trong tháp Trầm Hương 


Không gian nội thất có nhiều cửa sổ được mở để lấy ánh sáng tự nhiên. Sân thượng là khu vực đặt tháp tâm linh – một kiến trúc rỗng trong với đường kính 4,5m cao tới 9m, ban ngày như một đài trầm hương, ban đêm như một ngọn hải đăng soi dáng, nổi bật giữa lòng thành phố.  Đứng trên đài cao của tháp Trầm Hương có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Nha Trang, tại đây cũng có kính viễn vọng để du khách tiện việc quan sát.

Với vẻ đẹp hiện đại biểu trưng cho thành phố biển Nha Trang, tháp Trầm Hương là địa điểm tham quan hấp dẫn trong các tour du lịch Nha Trang. Đến đây du khách không chỉ được tham quan, ngắm cảnh, tìm hiểu văn hóa, du lịch của thành phố biển mà còn được đắm mình trong hương thơm nồng nàn của xứ trầm, ngắm thành phố Nha Trang đẹp đến nao lòng.

Nguồn tin: nhatrang.dulichvietnam.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật